Do you know Thrissawan?
Become her contact
Who is on Multiply?
Find your friends
Want to learn more?
Take the Tour
Already a Member?
Sign In
LONDON ER ลอนดอน เอ๋อ
Home
Blog
Photos
Video
Music
Calendar
Reviews
Links
ซวยแล้วตู!
Apr 16, '08 2:24 PM
for everyone
Category:
Other
กัวๆๆ
เหล้าไวน์ฉุดสตรีเสี่ยงโรคมะเร็งอก ยิ่งกินมากยิ่งเข้าไปใกล้เกินกว่าครึ่ง
ที่ประชุมสมาคมการวิจัยโรคมะเร็งสหรัฐฯ ได้รับรายงานผลการศึกษาว่า สตรีที่ดื่มเหล้าไวน์เป็นประจำวันละ 2 แก้วใหญ่ จะเสี่ยงกับโรคมะเร็งทรวงอกสูงเกินกว่าครึ่ง แม้เพียงวันละแก้วเดียว ก็ยังต้องเสี่ยงมากเกือบ 1 ใน 3 เหล้าไวน์หนึ่งแก้วใหญ่จะมีปริมาณ 250 มิลลิลิตร
รายงานการศึกษาซึ่งทำกับสตรีวัยทองเกือบ 185,000 ราย กล่าวว่า ผู้หญิงคอไวน์ที่ดื่มวันละ 2 แก้วใหญ่ จะเสี่ยงกับโรคสูง มากกว่าเพื่อนที่ไม่ได้ดื่มถึง 51% และแม้แต่การดื่มในปริมาณเพียงสัณฐานประมาณ ก็ยังเสี่ยงกับโรคอย่างเห็นได้ชัด
ผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยชิคาโก ซึ่งนับว่าเป็นการศึกษาในเรื่องนี้ขนาดใหญ่ที่สุด เป็นหลักฐานสนับสนุนให้เห็นถึงความเกี่ยวพันของเหล้าเบียร์ กับโรคมะเร็งทรวงอก สตรีที่มีผู้ป่วยเพิ่มทวีมากขึ้น
รายงานยังได้เปิดเผยให้ทราบว่า เบียร์ยังร้ายเหนือกว่าเหล้าไวน์ ในขณะที่ไวน์ก็มีภาษีเหนือกว่าเหล้าธรรมดาอื่นๆ “การดื่มเหล้าเบียร์ ไม่ว่าจะแค่ระดับปานกลาง ก็ล้วนแต่ทำให้เสี่ยงกับโรคสูงขึ้น” ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า เป็นเพราะเหล้าเบียร์มีฤทธิ์ไปขัดขวางการย่อยสลายฮอร์โมนเอสโตรเจนของร่างกายลง ฮอร์โมนนี้มีส่วนส่งเสริมให้มะเร็งทรวงอกเจริญเติบโตขึ้น นอกจากนั้น สารเคมีที่เกิดจากแอลกอฮอล์ถูกย่อย ก็อาจจะเกี่ยวโยงกับโรคด้วย
ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่อนามัยได้ให้คำแนะนำไว้ว่า สตรีไม่ควรจะดื่มเหล้าเบียร์อาทิตย์ละมากกว่า 14 หน่วย และผู้ชายก็ไม่ควรจะให้เกินกว่า 21 หน่วย ปริมาณของ 1 หน่วยเทียบเท่ากับเหล้าไวน์ 1 แก้วเล็ก
ดูแลตัวเองด้วยนะเพื่อนสาว
จากไทยรัฐ
Prev:
บทเพลงต่อไป...ที่อาจจะโดนแบน
Next:
A tale of space.
reply
share
9 Comments
Chronological
Reverse
Threaded
reply
maleenote
wrote on Apr 16
เหล้าก็ไม่กิน อกก็ไม่ค่อยมี สงสัยจะรอดค่ะ โรคนี้ :D
reply
thrissawan
wrote on Apr 16
555 พี่ล่ะกั๊วกัว เหล้าก็กิน อกก็มี ไม่รอดแน่งานนี้ ;P
reply
samuraihatejazz
wrote on Apr 16
มาย่องดูสาวๆเค้าเปิดอกคุย 555
reply
moorei
wrote on Apr 17
โดนตรวจเข้าเครื่องเมมโมแกรม แบนเป็นกล้วยทับ เคี๊ยกกกก!!!
reply
ninnaya
wrote on Apr 17
สตรีไม่ควรจะดื่มเหล้าเบียร์อาทิตย์ละมากกว่า 14 หน่วย...!!!!!
Arghhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh
reply
naenaejung
wrote on Apr 17
ดมก็หมดแล้ว 14 หน่วย
(เคยเห็นในทีวี หน่วยจิ๊ดเดียวเอง)
reply
thrissawan
wrote on Apr 17
เดือดร้อนไปตามๆกัน
reply
mangoparfait
wrote on Apr 18
อาทิตย์ละ 14 หน่วย
งั้นสองอาทิตย์ก็ 28 หน่วย
เราถือว่า รวบของสองอาทิตย์มาไว้ในอาทิตย์เดียวละกัน
เพราะมีบางอาทิตย์ที่ไม่ได้กิน 555
reply
thrissawan
wrote on Apr 18
mangoparfait
said
อาทิตย์ละ 14 หน่วย
งั้นสองอาทิตย์ก็ 28 หน่วย
เราถือว่า รวบของสองอาทิตย์มาไว้ในอาทิตย์เดียวละกัน
เพราะมีบางอาทิตย์ที่ไม่ได้กิน 555
ฟังดูขี้โกงแต่ดูเข้าท่าดี
audio reply
video reply
Add a Comment
For:
Add a comment to this review, for everyone
Send
thrissawan
a personal message
Subject:
-
How would you rate this thing? (optional)
Quote original message
thrissawan
View Contacts (93)
View Groups (1)
Photos of Thrissawan
Personal Message
RSS Feed
[?]
Report Abuse